Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

Trị thâm mắt bằng muối hiệu quả không

Ngày nay có nhiều cách làm đẹp mà các bạn ít khi biết đến, trong cách trị thâm mắt bằng muối cũng không ngoại lệ. Tuy đơn giản nhưng cách trị thâm này ít được nhiều người quan tâm vì người ta thường không thể ngờ một loại gia vị thường dùng này lại có thể trị thâm quầng mắt hiệu quả. Do đó, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn các cách trị thâm mắt bằng nguyên liệu bình dân này.

==> Gợi ý: chữa thâm quầng mắt di truyền ở đâu hiệu quả

Lợi ích của việc trị thâm mắt bằng muối

Muối không chỉ là một loại gia vị giúp các món ăn thêm đậm đà mà nó còn là một nguyên liệu quan trọng trong rất nhiều công thức làm đẹp, nhất là việc trị thâm quầng mắt. Bởi vì trong muối tổng hợp các khoáng chất cần thiết, các chất chống lại quá trình oxy hóa, chất làm mờ các sắc tố melanin và giúp làn da kháng khuẩn, chống nắng rất hiệu quả. Khi sử dụng cách trị thâm mắt bằng muối sẽ giúp các bạn rất tiện lợi trong việc tìm kiếm nguyên liệu vì muối xuất hiện trong hầu hết các gian bếp của mỗi gia đình. Đồng thời với giá thành rất thấp, các bạn có thể thoải mái dùng muối trị thâm mà không lo việc chi phí bỏ ra khá nhiều cho một thời gian dài điều trị.

Cách trị thâm mắt bằng muối có thể bạn chưa biết

Trước khi bắt tay vào thực hiện các cách trị thâm mắt bằng muối, các bạn nên thống nhất chọn loại muối tinh thường sử dụng cho việc chế biến thức ăn để kết quả trị thâm được hữu hiệu hơn. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn 2 cách trị thâm quầng mắt bằng nguyên liệu chính là muối tinh, cụ thể là:

Trị thâm mắt bằng muối và rau nhiếp cá
Muốn thực hiện cách trị thâm mắt bằng muối thứ nhất, các bạn cần kết hợp nó với một loại rau quen thuộc đó chính là rau diếp cá. Sở dĩ chúng tôi chọn loại rau này vì trong nó chứa các chất hỗ trợ quá trình đào thải độc ở gan và các chất này cũng có tác dụng làm phá vỡ sự liên kết của các sắc tố melanin kèm theo đó là việc làm mờ thâm, giảm sưng của muối để trở thành một bộ đôi hoàn hảo.
Đầu tiên, các bạn dùng 3 muỗng cà phê muối tinh kết cà nhuyễn hợp vào máy xay sinh tố với 1 nắm rau diếp cá. Kế đến, các bạn dùng một tấm vải để lọc lấy nước. Nhắm mắt lại và các bạn massage lên quầng thâm mắt theo hình xoắn ốc từ trong ra ngoài và ngược lại. Sau đó, các bạn để mắt thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa sạch vùng da mắt. Các bạn cần lưu ý muốn cách trị thâm mắt bằng muối này công hiệu thì các bạn phải dùng từ 2-3 lần/ 1 tuần và kéo dài đến khi các vết thâm bị xóa sổ.

Trị thâm mắt bằng muối, mật ong, chanh và đường

Đối với cách thứ hai, trị thâm mắt bằng muối và mật ong, đường và chanh. Các bạn cần chuẩn bị 2 muỗng cà phê muối tinh cà nhuyễn, 2 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng đường và 1 muỗng nước cốt chanh. Tiếp theo các bạn sẽ trộn đều tất cả các nguyên liệu này rồi thoa hỗn hợp trực tiếp lên vùng mắt bị thâm quầng. Khi thoa các bạn kết hợp với massage khoảng 30 phút rồi rửa sạch ngay. Để vết thâm quầng không còn ngự trị nơi mắt, các bạn cần phải dùng thường xuyên mới có thể hiệu quả cao.
Mặc dù 2 cách này có công dụng chữa thâm quầng mắt nhưng các bạn không được sử dụng cho trường hợp vùng mắt đang gặp vết thương hở sẽ rất nguy hiểm và đau rát. Ngoài ra khi áp dụng 1 trong 2 cách trên, các bạn nên lưu tâm bảo vệ mắt tránh khỏi ánh nắng mặt trời, không được thức khuya và phải để mắt nghỉ ngơi khi làm việc quá nhiều. Bên cạnh đó, các bạn cần có một chế độ ăn uống khoa học để mắt bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng như vitamin A, C, E,… và cần uống nước đầy đủ để da được căng mịn cũng như hạn chế sự lão hóa của vùng da mắt.


Qua những thông tin vừa cung cấp và chia sẻ đến các bạn cách trị thâm mắt bằng muối, chúng tôi hy vọng nó sẽ hữu ích để các bạn có thể áp dụng tại nhà. Đặc biệt là loại bỏ quầng thâm để lấy lại được một đôi mắt xinh xắn đầy sức sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.