Thứ Tư, 7 tháng 2, 2018

Trị thâm quầng mắt bằng cà phê tại nhà có tốt không

Để dưỡng da, trị thâm quầng mắt đâu cần đến những nguyên liệu đắt đỏ, đâu cần đến những loại mỹ phẩm đắt tiền. Trị thâm quầng mắt bằng cà phê sẽ cho bạn thấy rằng ngay cả những nguyên liệu tự nhiên xung quanh ta hàng ngày cũng có công dụng tuyệt vời đối với làn da.

Trị thâm quầng mắt bằng nước cà phê nguyên chất

Mặc dù cà phê có chứa chất kích thích, khi uống vào cơ thể là nguyên nhân hình thành nám sạm da nhưng khi bôi ngoài da lại có công dụng ngược lại, dưỡng da cực tốt. Tinh chất từ cà phê sẽ giúp làn da thêm nhiều sức sống, giảm các nếp nhăn, mờ các vết thâm và đặc biệt khả năng chống lại quá trình oxy hóa của cà phê giữ cho làn da tươi sáng, mịn màng.

Vì vậy, cách đơn giản nhất bạn chỉ cần thoa trực tiếp nước cà phê nguyên chất lên vùng da quanh mắt và mát xa chúng thôi. Mát xa bằng ngón trỏ và ngón giữa, tập trung ở phần bọng mắt giúp bọng mắt nhanh tan, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu để làn da quanh mắt trở nên sáng hồng rạng rỡ. Có thể trị thâm quầng mắt bằng cà phê theo công thức này hàng ngày.


Dùng bã cà phê trị thâm quầng mắt

Đừng nghĩ rằng bã cà phê chỉ để bỏ đi nhé. Nếu như bạn biết được tác dụng tuyệt vời từ bã cà phê đối với làn da, chắc chắn bạn sẽ chẳng bao giờ đổ bỏ bã cà phê đi nữa đâu. Bã cà phê không chỉ chứa dưỡng chất tốt cho da mà còn có công dụng tẩy da chết. Tận dụng ngay nguyên liệu này để loại bỏ thâm quầng mắt đáng ghét nào. Bã cà phê tốt nhất nên đắp lên vùng da quanh mắt khi đang còn hơi âm ấm khi mới pha xong. Giữ bã cà phê trên mắt khoảng 15 phút sau đó rửa lại với nước sạch.

Trị thâm quầng mắt bằng cà phê và dầu dừa

Với những bạn sở hữu làn da khô nên áp dụng thử công thức dưỡng da vùng mắt từ cà phê và dầu dừa. Bản thân bã cà phê đã rất tốt, dưỡng da hiệu quả nhưng nếu kết hợp thêm với dầu dừa sẽ còn tốt hơn lại còn dưỡng ẩm nữa. Hãy xem công thức được thực hiện ra sao nhé. Đầu tiên trộn thật đều 2 thìa bã cà phê với 2 thìa cà phê dầu dừa ta được hỗn hợp đồng nhất. Rửa sạch mặt bằng nước ấm, sau đó đắp hỗn hợp lên da. Với da mặt bạn có thể mát xa nhẹ nhàng nhưng da vùng mắt lại càng phải nhẹ nhàng hơn vì mỏng và nhạy cảm hơn rất nhiều. Sau 20 phút giữ hỗn hợp trên da, rửa lại với nước lã. Một tuần thực hiện kiên trì cách trị thâm quầng mắt bằng cà phê này từ 2 đến 3 lần nhé!


Trị thâm quầng mắt bằng cà phê và sữa chua không đường

Không làm bạn thất vọng với công thức từ bã cà phê và sữa chua không đường. Ưu điểm lớn nhất của công thức này chính là sự dễ tính. Cho dù bạn sở hữu làn da khô, da dầu hay da thường đều yên tâm sử dụng cà phê cùng sữa chua không đường được. Trong khi đó, công thức bã cà phê và dầu dừa kể trên lại chỉ thích hợp với những người da khô. Cũng trộn nguyên liệu là bã cà phê và sữa chua không đường theo tỉ lệ 1 : 1 để được hỗn hợp đồng nhất. Rửa mặt sạch sẽ, thoa hỗn hợp lên da giữ hỗn hợp trên da khoảng 15 phút đến 20 phút mới rửa lại bằng nước lã.

Nhìn chung, tất cả các cách trị thâm quầng mắt tại nhà chứ không riêng gì sử dụng cà phê để trị thâm quầng mắt đều cần sự kiên trì, thực hiện đều đặn và cần kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học. Lưu ý khi dưỡng da, trị thâm quầng mắt bằng cà phê nên thực hiện và buổi tối trước khi đi ngủ vì đây là thời điểm làn da được nghỉ ngơi, không phải bắt bụi hay bắt nắng nữa. Bã cà phê dùng để dưỡng da không nên để quá 4 giờ đồng hồ, và càng sử dụng sớm sau khi pha cà phê càng tốt. Nếu chưa có thời gian sử dụng, có thể để trong hộp kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh nhưng cũng không để qua đêm.

Nguồn dẫn: https://cachtrithamquangmatbamsinh.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.